7 สิ่งพลาด ‘แชร์เยอะเกิน’ในโลกโซเชียล

ประโยชน์ของมะนาว มะนาว (ภาษาอังกฤษ: Lime ชื่อวิทยาศาสตร์ Citrus aurantifolia) มะนาวคือผลไม้ ที่เอามาประกอบอาหาร ได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นตำส้ม แกงส้มต่างๆ ทำให้มีรสชาติอร่อยเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นมะนาวยังมีคุณประโยชน์และก็คุณประโยชน์เยอะแยะ หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นใช้สำหรับการรักษาโรคต่าง ดังเช่นว่า รักษาโรคโรคมะเร็ง สำหรับอยากได้เลิกดูดหยีมะนาวก็สามารถยังยั้งอาการต้องการดูดบุหรี่ได้ รักความสวยงามก็อีกเหมือนกัน มะนาวก็เป็นอีกสมุนไพรหนึ่งที่ทำให้ผิวของท่านงดงามแต่งตึงได้ ความรู้ความเข้าใจเรื่องมะนาว ว่ามีสาระรวมทั้งคุณประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายอย่างไรบ้าง   มะนาวมีคุณประโยชน์เช่นไร มะนาวทำให้ผิวพรรณสดใสแจ่มใส สำหรับท่านใดที่หวานใจงามรักสวย ต้องการให้มีผิวพรรณแจ่มใส สามารถใช้มะนาวมาทาที่บริเวณใบหน้า ในเวลาเช้า แล้วก็ข้างหลังอาบน้ำทุกวัน จะก่อให้ผิวหน้าท่านผ่องใสหน้ากระดอนขึ้นมาโดยทันที วิธีการแบบนี้ผมใช้บ่อยๆขอรับ มะนาวช่วยบำรุงรักษาตาให้ผ่องใส การกินน้ำมะนาวเสมอๆบ่อยๆทุกวี่ทุกวัน จะไปบำรุงสายตาให้แจ่มใสดียิ่งขึ้นรวมทั้งตาจะผ่องใสอยู่เป็นประจำ ในมะนาวนั้นจะมีวิตามินรวมทั้งธาตุต่างๆหลายแบบ ที่มีมีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพ อย่างวิตามินชี วิตามินเอ ธาตุฟอสฟอรัส แคลเซียมต่างๆกรดมาลิค กรดซิตริก ฯลฯ ในมะนาว 1 ผล จะมีน้ำมันหอมระเหย ที่มีอยู่สูงถึง 7 % ซึ่งสามารถเอามาเป็นส่วนประกอบของน้ำยาต่างๆดังเช่นว่า น้ำยาที่เอาไว้สำหรับล้างจาน ซันไลน์ กระเป๋านต้น ในมะนาวจะมีกลิ่นหอมหวนของน้ำมันหอมระเหย ที่ทำให้ชื่นบาน เมื่อเอามาสูดกลิ่น สามารถแก้อากากาพระอาทิตย์งเวียนหัวได้ ซึ่งผมได้สูดกลิ่นบ่อยๆในขณะที่มีลักษณะเมาหัว อาเจียน อ้วก มะนาวช่วยได้อย่างดีเยี่ยมนะครับ มะนาวมีคุณประโยชน์ยังไง ช่วยทุเลาลักษณะของการปวดหัว ตอนที่มีของกินปวดศรีษะ เวียนหัวหัว ให้นำมะนาวมาดม ช่วยแก้ลักษณะของการปวดหัวได้ แก้อาการแฮงค์ กินเหล้า ในตอนเวลาเย็น เพียงพอตื่นเช้าตรู่ขึ้นมามักจจะมีลักษณะแฮงค์ เมาหัว เวียนหัว คลื่นไส้ ให้นำมะนาว มาฝานบางจิ้มรับประทานกับเกลือป่น ช่วยทุเลาอาการแฮงค์ได้ สตรีที่คลอดลูก ชอบมีลักษณะตาลายหัว มะนาวก็ช่วยได้อีกด้วยเหมือนกัน แก้อาการต้องการดูดบุหรี่ สำหรับท่านที่ต้องการจะเลิกยาสูบ แต่ว่าทำเช่นไรก็ไม่หายจากอาการต้องการจะดูดบุหรี่ ให้นำมะนาว มาฝานบางๆจิ้มรับประทานกับเกลือในตอนที่ต้องการดูดบุหรี่ เมื่อเวลาดูดบุหรี่จะก่อให้มีรสขม และก็ทำให้พวกเราเบื่อจนถึงไม่ได้อยากดูดบุหรี่อีกต่อไปขอรับ ทั้งสิ้นเป็นสรรพและก็ประโยชน์ที่ได้รับมาจากมะนาว ซึ่งมีอีกเพียบเลยหลายแบบ เป็นสมุนไพรที่มีอยู่ตามห้องครัวในบ้านทั่วๆไป หาได้อย่างง่ายดาย สามารถซื้อได้ตามตลาดสด ทั่วๆไปได้จ้ะ credit: thaihealth.or.th Related Post 13 สูตรเค้กช็อกโกแลต เสกขนมหวานสุดเก๋ปลุกต่อมหิว... โซเดียม ภัยเงียบที่แฝงในอาหารจานโปรด... เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา ตอน น้ำปั่นผัก น้ำปั่นผ... งดงาม! นสพ. ไทยรัฐ วันที่ 24 ตุลาคม ‘เปิดควา...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล” ผู้ที่รักและเห็นความสำคัญของร่างกาย

สะสมแต้มเด็กดี : เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์

สะเทือนตลาดแน่! เสี่ยวหมี่ส่งสมาร์ตโฟนยี่ห้อใหม่ ฟีเจอร์หรูแต่หั่นราคา