เลือกชุดไหน ใส่ไปวิ่ง?

ผิวสวยอ่อนกว่าวัยด้วยคอลลาเจน คนเราเมื่อตัวเลขของอายุสูงขึ้น ระบบการทำงานต่างๆ ของร่างกายก็จะไม่สามารถสร้างหรือดูแลได้เต็มที่เหมือนเมื่อครั้งวัยเยาว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารอาหารจำเป็นสำหรับผิวอย่างคอลลาเจน ซึ่งในวัยเด็กร่างกายเรามีการสร้างคอลลาเจนได้เอง แต่เมื่ออายุมากขึ้น การสร้างคอลลาเจนก็มักจะค่อยๆ ลดลงไปตามวัย ซึ่งจริงๆ แล้ว ผิวหนังเรามีหน้าที่สำคัญในการห่อหุ้มร่างกาย ถ้าเรามีผิวพรรณที่สดใสไม่เหี่ยวย่น ไม่แก่ก่อนวัยอันควร ก็เป็นการช่วยสร้างเสริมบุคลิกและความมั่นใจในการอวดผิวสวย เปล่งปลั่ง แลดูอ่อนเยาว์ให้กับเราได้   คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่ง ที่มีอยู่ในร่างกายเราตามธรรมชาติ ประกอบไปด้วยสาระสำคัญ 2 ชนิด   คือ Proteoglycan และ Glycosaminoglycans ซึ่งเป็นโปรตีนที่เป็นโครงสร้างหลักของผิว เส้นผม เล็บ กระดูก ข้อต่อ ตลอดจนผนังหลอดเลือด ทำหน้าที่เป็นตัวประสานเนื้อเยื่อของผิวหนัง และเชื่อมต่ออวัยวะทุกส่วนของร่างกายไว้ด้วยกัน   โดยปกติทั่วไปผิวหนัง จะมีคอลลาเจนเป็นโครงสร้างอยู่มาก จึงมีแรงสปริงและยืดหยุ่นดีตามไปด้วย ซึ่งคอลลาเจนไม่ได้มีอยู่แต่ที่ผิวหนังส่วนนอกเท่านั้น แต่อวัยวะภายในร่างกายก็มีคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบอยู่มากด้วยเช่นกัน ได้แก่ พังผืด (Fascia), กระดูกอ่อน, เอ็น, เอ็นกล้ามเนื้อและกระดูก ซึ่งคอลลาเจนที่เป็ส่วนประกอบหลักของชั้นผิวมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า เคราติน โดยเคราตินมีหน้าที่สร้างความแข็งแรงและความยืดหยุ่น เมื่อสารเคราตินในชั้นผิวลดลง จึงเกิดริ้วรอยบนชั้นผิว...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล” ผู้ที่รักและเห็นความสำคัญของร่างกาย

สะสมแต้มเด็กดี : เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์

สะเทือนตลาดแน่! เสี่ยวหมี่ส่งสมาร์ตโฟนยี่ห้อใหม่ ฟีเจอร์หรูแต่หั่นราคา